Phà Superdong PI dự kiến hoạt động trong tháng 8 - 2017

Đảo Phú Quốc hiện nay là tâm điểm là một nơi rất thu hút khách du lịch quan tâm nhất. Dù có nhiều hãng tàu phà phục vụ các tuyến như Rạch Giá Phú Quốc - Hà Tiên Phú Quốc và ngược lại.

Hiện nay, Cty cổ phần Superdong đang sở hữu đội tàu cao tốc bao gồm 12 tàu, trong đó có 9 tàu chạy tuyến Phú Quốc. Một lợi thế rất lớn của tàu cao tốc so với phà là rút ngắn đáng kể thời gian hành trình do có vận tốc gấp đôi. Tuy vậy, tàu cao tốc lại không thể chở nhiều hàng hóa, phương tiện vận tải và giá thành cao hơn nhiều so với phà.

Cty cổ phần Superdong đã quyết định đóng phà Superdong PI để đa dạng hóa dịch vụ cung cấp, đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng tiềm năng này. Hiện tại, phà Superdong PI được đóng tại Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Sài Gòn và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào khoảng tháng 8/2017. Bên cạnh đó, Superdong cũng đã lên kế hoạch đóng phà Superdong SF2, dự kiến đi vào hoạt động từ quý I/2018.

Thông tin dự kiến về hoạt động của phà Superdong PI như sau:

–  Lộ trình: từ Bến Hà Tiên – Bến Bãi Vòng (Phú Quốc) và ngược lại
–  Thời gian hành trình: khoảng 2 tiếng 30 phút.
–  Phà có thể chở được 229 hành khách; 150 xe máy và 11 xe 45 chỗ (tương đương 25 xe ô tô 07 chỗ hoặc 50 xe ô tô 04 chỗ).